นโยบายและแนวปฎิบัติด้านสังคม และสิ่งแวดล้อม

นโยบายด้านสังคม
บริษัทมุ่งเน้นการเติบโตของธุรกิจ ภายใต้การดำเนินธุรกิจด้วยความสุจริต ยุติธรรม ยึดมั่นในสัญญา ข้อกำหนด กฎ ระเบียบและข้อบังคับของกฎหมาย ควบคู่ไปกับการดูแล สนับสนุน และพัฒนาศักยภาพให้กับผู้มีส่วนได้เสียต่าง ๆ และเสริมสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจสังคม และสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน
 
แนวปฏิบัติ
พนักงาน
  • จ้างงานอย่างเป็นธรรม คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน และสิทธิแรงงาน โดยไม่นำความแตกต่างทางด้านเชื้อชาติ เพศสถานภาพ ศาสนา หรือความทุพพลภาพมาเป็นปัจจัยในการพิจารณา รวมถึงไม่จ้างแรงงานที่ผิดกฎหมาย
  • ไม่กระทำการใด ๆ ที่ไม่เป็นธรรมต่อพนักงาน อันอาจนำมาซึ่งผลกระทบต่อความมั่นคงในหน้าที่การงานของพนักงาน
  • จัดตั้งคณะกรรมการสวัสดิการเพื่อเป็นตัวแทนพนักงานร่วมหารือ หรือให้คำปรึกษาและเสนอแนะกับบริษัทในเรื่องของสวัสดิการต่าง ๆ ของพนักงาน
  • ดูแลสุขภาวะและความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมการทำงานของพนักงาน (เช่น การอบรมให้ความรู้เรื่องความเสี่ยงจากสภาพแวดล้อมการทำงาน สถิติเกี่ยวการเจ็บป่วย บาดเจ็บ เสียชีวิตหรือเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมการทำงาน)
  • ส่งเสริม สนับสนุน และจัดทำแผนงานในการเพิ่มทักษะความรู้ตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับการสร้างความเป็นมืออาชีพในการทำงาน 
  • จูงใจ และรักษาพนักงาน โดยให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมตามความสามารถ หน้าที่ความรับผิดชอบ และผลการปฏิบัติงาน 
  • มีช่องทางในการรับเรื่องร้องทุกข์จากพนักงาน และมีขั้นตอนและวิธีการที่ชัดเจน และยุติธรรม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงมีกระบวนการยุติข้อร้องทุกข์ และการคุ้มครองผู้ร้องทุกข์และผู้ที่เกี่ยวข้อง
 
ลูกค้า
  • ให้ความสำคัญกับการรักษาความลับของลูกค้า รักษาผลประโยชน์ของลูกค้าด้วยความซื่อสัตย์และสุจริต ไม่เรียกร้องผลประโยชน์จากลูกค้าเพื่อเป็นการตอบแทนการทำงานในหน้าที่ของตน
  • ปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด
  • นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
  • ให้บริการด้วยความเอาใจใส่ และรับผิดชอบต่อลูกค้า
  • คิดค้น พัฒนา ต่อยอดระบบ เทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้บริการลูกค้า และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในการรับบริการ
  • พัฒนา และเพิ่มช่องทางในการให้ข้อมูล ข่าวสาร ให้มากขึ้น
  • จัดการอบรม สัมมนา ให้ความรู้ในผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินใหม่ ๆ แก่ลูกค้า เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ และมั่นใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ และบริการดังกล่าว
  • ปฏิบัติต่อลูกค้าทุกรายอย่างเป็นธรรม และไม่ละเมิดสิทธิของลูกค้า
 
เจ้าหนี้
  • ยึดมั่นในสัญญาและถือปฏิบัติตามเงื่อนไข และข้อตกลงที่ได้กำหนดไว้ในสัญญาอย่างเคร่งครัด
 
คู่ค้า
  • ยึดมั่นในสัญญาและถือปฏิบัติตามเงื่อนไข
  • ดำเนินธุรกิจด้วยความยุติธรรม เสมอภาค และยึดหลักผลประโยชน์ร่วมกัน
  • คัดเลือกคู่ค้าที่ไม่นำมาซึ่งความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อบริษัท หรือขัดต่อกฎหมายใด ๆ
  • ไม่เรียกรับ หรือจ่ายผลประโยชน์ใด ๆ ที่ไม่สุจริตกับคู่ค้า
     
หน่วยงานกำกับ
  • ไม่กระทำการใด ๆ ที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย หรือกฎระเบียบของหน่วยงานกำกับ
 
สังคม
  • ให้การสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นการพัฒนา สร้างสรรค์ และส่งเสริมความเข้มแข็งของสังคมตามแนวทางที่เหมาะสมกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท 

นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม
มุ่งมั่นลดผลกระทบเชิงลบจากกระบวนการดำเนินธุรกิจที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงส่งเสริมการใช้ทรัพยากร และพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสามารถเป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้เสียต่าง ๆ
 
แนวปฏิบัติ
  • ปรับปรุงและพัฒนากระบวนการในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้ได้มากที่สุด
  • ลดของเสียที่เกิดจากกระบวนการดำเนินธุรกิจ
  • เพิ่มสัดส่วนการจัดซื้อสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • ลดการใช้พลังงาน